Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Hometel là gì? Phân biệt 2 loại hình bất động sản Hometel và Condotel

Hometel và Condotel đang là xu hướng kinh doanh bất động sản mới tại Việt Nam. Hai loại hình căn hộ này hiện phát triển mạnh mẽ trên thế giới và trở thành một phân khúc phát triển bất động sản trong tương lai. 


Thị trường bất động sản Việt trong thời gian gần đây nổi lên với phân khúc căn hộ Condotel và thu hút được lượng lớn người đầu tư tham gia. Loại hình căn hộ này là kênh đầu tư hiệu quả an toàn nhất trong gần 2 năm qua, hứa hẹn là dòng phân khúc thu hút mạnh mẽ khác hàng và các nhà đầu tư bất động sản. Trong bài viết này, homedy.com sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về 2 loại hình bất động sản hot này.
Định nghĩa Hometel
Hometel là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp các tiện ích đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) và thường là tiêu chuẩn cao cấp 5 sao. Hometel cũng là một sản phẩm con lai của ngành bất động sản, tuy nhiên có nhiều sự khác biệt với mô hình Codontel (căn hộ nghỉ dưỡng ven biển) đã phổ biến trước đó ở Việt Nam. Bên cạnh Condotel, Officetel, Hometel cũng là phân khúc bất động sản có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.
So sánh Homtel và Condotel
Đặc điểm chung:
Hometel và Condotel giống như một khách sạn, resort cao cấp thông thường
Dự án Hometel và Condotel đều có nhiều chủ sở hữu
Đều là những căn hộ có hệ thống đặt phòng và có chất lượng dịch vụ tiện ích như một khách sạn
Condotel và Hometel đều hoạt động theo hình thức Time share
Cả hai là mô hình căn hộ khách sạn có thể để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê ở thông thường, hưởng lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ
Đều mang lại những giá trị lớn về tài sản, đầu tư lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản
Hai loại hình bất động sản này đều có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn
Hai căn hộ Hometel và Condotel có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa khi có hư hỏng nên luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn 5 sao.
Điểm khác biệt:
Hình thức sở hữu: Hometel = Condotel + giấy chứng nhận sở hữu vĩnh viễn (sổ đỏ), khách mua Hometel toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê. Đối với căn hộ Condotel, khách hàng sẽ chỉ được cấp giấy chứng nhận sở hữu tạm thời. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa hai loại hình căn hộ đang trở thành xu hướng hot trên thj trường bất động sản hiện nay.
Vị trí căn hộ: Các dự án căn hộ Hometel đều tọa lạc tại những đẹp nhất ở những trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng. Condotel thường đặt trong những khu nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển, những nơi có dịch vụ phát triển du lịch mạnh mẽ.

Kết luận
Sự xuất hiện của 2 loại hình bất động sản Homtel và Condotel đã tạo ra xu hướng phát triển mới và thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ phía khách hàng cũng như các nhà đầu tư. 
Theo Homedy Blog Kiến thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét